Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

Schneider Electric hoàn thành thí điểm điện mặt trời tại Việt Na


QĐND Online - Ngày 14-12, sau hơn 7 tháng triển khai thực hiện dự án thí điểm điện năng lượng mặt trời ở bản 61 (Cà Roòng), xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là dự án thí điểm đầu tiên mà Schneider Electric thực hiện tại Việt Nam.
Dự án được triển khai bởi UBND tỉnh Quảng Bình cùng với sự tài trợ của tổ chức Energy Assistance France và Quỹ Schneider Electric. Dự án xây dựng một trạm điện năng lượng mặt trời có công suất khoảng 11kW, tổng số vốn đầu tư 160.000 USD, cung cấp điện cho các hộ dân, trường học và một số cơ quan trên địa bàn thuộc bản 61 xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là bản giáp ranh biên giới Việt Nam - Lào với gần 200 nhân khẩu đều là dân tộc Ma Coong, điều kiện kinh tế hiện còn rất khó khăn và là vùng núi cao, chưa có điện lưới quốc gia.
Schneider Electric hoàn thành thí điểm điện mặt trời tại Việt Nam
Trạm năng lượng mặt trời do Công ty Schneider Electric Việt Nam xây dựng tại tỉnh Quảng Bình
Trong tương lai, hệ thống này có thể kết nối với lưới điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Dự án thí điểm này được tiến hành vì mục đích phi lợi nhuận và nếu thành công sẽ được nhân rộng dưới hình thức vốn vay ưu đãi từ các nguồn quỹ quốc tế.
Giá bán điện dự kiến khoảng 1 USD/kWh và đầu năm 2011, dự án sẽ chính thức hoạt động. Đây là dự án đầu tiên mà Schneider Electric thực hiện tại Việt Nam. Nếu thành công, công ty này sẽ thực hiện thêm nhiều dự án nữa.
Dự án thuộc chương trình Bip-Bop, với mục tiêu chính là góp phần mang lại nguồn năng lượng xanh, sạch, bền vững cho các địa phương vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn ở Việt Nam nói riêng và hơn 1,6 tỉ người chưa có điều kiện tiếp cận năng lượng trên thế giới, đồng thời giảm thiểu tác hại đến môi trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét